Breaking News

Game Offlile Hay

Thủ thuật máy tính

Thủ thuật Blogspot

Cách tạo sitemap cho blogspot


Sitemap là gì? Sitemap là thành phần rất quan trọng trong website của bạn, nó giúp cho các bộ máy tìm kiếm (Search Engine) dễ dàng Crawls website của bạn. Khi website của bạn cập nhật bài mới lập tức các Search Engine bots sẽ tìm kiếm và index bài viết của bạn nhanh hơn.

Có hai loại sitemap một loại là HTML sitemap và XML Sitemap.
  • HTML sitemap được sử dụng chủ yếu cho người đọc biết được sơ đồ của trang web và họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.
  • Loại thứ hai là XML Sitemap được tạo ra để dành riêng cho các công cụ tìm kiếm. Nó báo cho các công cụ tìm kiếm về cấu trúc của trang web, tần suất cập nhật nội dung của trang và trang nào được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm.
Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn thủ thuật blog cách tạo sitemap rất đơn giản. Cách này áp dụng được cho cả các blogspot dạng *.blogspot.com và dạng Custom domain.

Bước 1: Các bạn vào đây để Generate sitemap cho blog của mình. Bạn điền địa chỉ blog của mình vào rồi bấm Generate Sitemap

Bước 2: Sau khi Generate xong sitemap, các bạn Copy hết tất cả kết quả trong khung hiển thị.


Bước 3: Các bạn đăng nhập vào phần quản trị blogspot của bạn. Vào Settings > Search Preferences  > Crawlers and indexing  > Chọn Edit ở chỗ Custom Rotbots.txt  > Paste hết những thứ đã Copy ở Bước 2 vào.

Save lại. Vậy là xong. Các search engine sẽ tự động tìm thấy file sitemap trên blog của bạn thông qua file robots.txt !
Sau khi blog của bạn có số lượng bài viết khoảng trên 500 bài thì các bạn lặp lại thao tác này 1 lần nữa.

Like và Share nếu thấy bài viết có ích!

1 comment:

Designed By Published.. Blogger Templates

Copyright @ 2013 Vn1Download